Điều 1: Quy định trách nhiệm bồi thường của CK Express khi có tổn thất phát sinh:
Trường hợp bưu gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn đối với dịch vụ bưu chính trong nước:
Trường hợp vật gửi bị hư hại hoặc mất mát một phần đối với dịch vụ bưu chính trong nước:
Mức bồi thường được xác định dựa trên cơ sở thiệt hại thực tế và mức thiệt hại được tính theo giá thị trường đối với vật phẩm, hàng hóa cùng loại tại địa điểm và thời điểm mà bưu gửi đó được chấp nhận, nhưng không vượt quá mức bồi thường tối đa trong trường hợp bưu gửi bị mất hoặc hư hại hoàn toàn.
Thời hiệu khiếu nại
Trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày gửi đối với dịch vụ bưu chính: 06 tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi (hoặc ngày bưu gửi được chấp thuận); 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung liên quan. Quá thời hạn trên, mọi khiếu nại sẽ không được giải quyết.
Điều 2: Trường hợp được miễn trách nhiệm bồi thường khi:
- Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người sử dụng dịch vụ bưu chính hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật chứa trong bưu gửi đó;
- Hàng dễ vỡ (thủy tinh, sành, sứ…) hoặc hàng hóa đặc biệt (chất lỏng, sơn nước…) bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
- Người sử dụng dịch vụ bưu chính không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi;
- Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận bưu gửi;
- Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận;
- Người sử dụng dịch vụ bưu chính không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp quy định tại Điều 38 và Điều 39 của Luật này;
- Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng tài liệu, hàng hóa và phát chậm gây nên.
- Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi.
- Khiếu nại quá thời hạn quy định.
- Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.